Kinh nghiệm nhập hàng Trung Quốc trên các trang TMĐT

Đăng lúc 9/22/2020 4:07:41 PM


Săn hàng Trung Quốc trên các trang TMĐT đã trở nên quen thuộc với nhiều người. Nhập hàng ở đây về bán mang lại những khoản hời hấp dẫn. Tuy nhiên với người mới kinh doanh, nhập hàng online không hề dễ. Những kinh nghiệm nhập hàng Trung Quốc dưới đây là cẩm nang không thể thiếu giúp bạn kinh doanh thành công nhất.

Kinh nghiệm nhập hàng Trung Quốc trên các trang thương mại điện tử uy tín

Cùng với sự phát triển của cách mạng 4.0 thì việc mua bán cũng được hiện đại hóa. Kinh doanh không chỉ gói gọn trong thị trường truyền thống. Nó được mở rộng dưới nhiều hình thức. Trong đó xu hướng được lựa chọn nhiều nhất hiện nay là kinh doanh trên các trang thương mại điện tử. 
 

Kinh nghiệm nhập hàng Trung Quốc trên các trang TMĐT bạn nên biết
 

Nếu bạn có ý tưởng nhập hàng Trung Quốc, thì nên lựa chọn các website như Taobao.com, 1688.com, Alibaba, AliExpress, Tmall. Đây là 5 trang thương mại điện tử được người tiêu dùng đánh giá cao nhất tại Trung Quốc. 
 

Những website này chứa đựng kho hàng hóa vô tận. Bạn có thể nhập bất kỳ loại hàng hàng Trung Quốc nào ở đây. Từ đồ gia dụng, nội thất, điện tử điện thoại đến hàng thời trang, phụ kiện giá rẻ. Thậm chí cả những mặt hàng được nhái các thương hiệu nổi tiếng thế giới giống hệt 100%.

Những kinh nghiệm nhập hàng Trung Quốc giới kinh doanh bắt buộc phải có

Để kinh doanh hàng Trung Quốc thành công và có nhiều lợi nhuận, bạn cần nắm vững những kinh nghiệm nhập hàng Trung Quốc dưới đây:

Trau dồi ngôn ngữ tiếng Trung

Các trang thương mại điện tử của Trung Quốc chủ yếu  sử dụng tiếng Trung. Chỉ có Alibaba và AliExpress hỗ trợ các ngôn ngữ khác. Do đó để thuận lợi cho việc mua hàng và trao đổi với nhà phân phối, bạn nên biết giao tiếp cơ bản bằng tiếng Trung. Hạn chế về ngôn ngữ sẽ khiến bạn khó lòng thương lượng với nhà sản xuất cũng như tìm hiểu các thông tin sản phẩm.
 

Nếu không biết tiếng Trung, bạn có thể sử dụng Google Translate. Tuy nhiên dịch bằng công cụ này nhiều khi không rõ ý. Thậm chí gây hiểu lầm trong một số tình huống. Trong trường hợp cần thiết, bạn nên thuê thông dịch viên. Người đó sẽ đồng hành cùng bạn trong suốt quá trình trao đổi, tìm hiểu thông tin về hàng hóa.

Note đầy đủ các thông tin về sản phẩm

Nhập hàng trên bất cứ website nào bạn cũng cần xem và note tất cả các thông tin về sản phẩm. Đặc biệt xem thật kỹ đoạn mô tả chi tiết về: giá cả, màu sắc, kích thước, chất liệu, tính năng, hướng dẫn sử dụng,..Nên tạo một file riêng để lưu các thông tin về hàng hóa. Việc tìm hiểu và ghi chú khoa học sẽ giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất với yêu cầu của mình.
 

Nhập hàng Trung Quốc cần note đầy đủ các thông tin về sản phẩm
 

Check thật kỹ các review

Đây là kinh nghiệm mua hàng online tuyệt vời. Nhập hàng trên các trang thương mại điện tử, bạn nên dành thời gian kiểm tra các review của khách hàng mua trước. Nó cũng giúp bạn có những hình ảnh feedback sản phẩm thật từ khách hàng. Từ đó bạn có thêm những thông tin chính xác hơn về sản phẩm.

Chat trực tiếp với shop

Chat với shop là việc làm cần thiết để tìm hiểu các thông tin về sản phẩm, giá cả, chính sách ưu đãi, vận chuyển hàng hóa,…Khi trao đổi trực tiếp với các chủ cửa hàng, bạn cần tinh ý và khéo léo. Việc này giúp bạn thương lượng thành công với nhà phân phối về những chính sách có lợi cho mình.
 

Tuy nhiên, để dễ dàng chat trực tiếp với shop bạn cần có chút vốn liếng về tiếng Trung. Như đã nói trên, bạn nên thuê thông dịch viên nếu không đủ tự tin về khả năng ngôn ngữ của mình.
 

Trao đổi trực tiếp với chủ cửa hàng để thương lượng thành công
 

Cần quan tâm đến chỉ số MOQ

Min Order Quantity viết tắt là MOQ. Đây là số lượng hàng tối thiểu cần phải nhập trong mỗi lần. Bạn nên tính toán để nhập số lượng hàng phù hợp. Nhập nhiều sẽ được chiết khấu cao. Tuy nhiên đừng ôm quá nhiều hàng nếu sản phẩm khó bán hoặc bạn chưa có kinh nghiệm cũng như đầu ra tốt. Kinh nghiệm tốt nhất là nên nhập sản phẩm với số lượng ít để kiểm tra mức độ tiêu thụ hàng. Nếu bán được mới nhập với số lượng lớn.
 

Trên đây là một số kinh nghiệm nhập hàng Trung Quốc bạn cần tích lũy. Những kinh nghiệm này sẽ giúp bạn thành công hơn trong kinh doanh. Nếu bạn gặp trở ngại khi mua hàng trên các trang TMĐT, hãy liên hệ với CVC Express. Chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng bạn khi nhập hàng Trung Quốc.

Xem thêm:

Giải đáp cách đăng ký Taobao có khó không?
Công ty order hàng Taobao uy tín nhất tại Hải Phòng
Hướng dẫn cách đặt hàng taobao từ Trung Quốc về Hải Phòng trên điện thoại đơn giản nhất
Những điều cần lưu ý khi mua hàng Trung Quốc trên Taobao

Cách order Taobao giá rẻ ở Hải Phòng mà bạn chưa biết

 

Liên hệ