Kinh nghiệm lựa chọn gian hàng uy tín trên taobao,1688,tmall cho người mới kinh doanh

Đăng lúc 5/2/2020 1:26:35 PM

Order taobao, 1688, tmall là cụm từ quen thuộc đối với bất cứ ai khi muốn mở của hàng kinh doanh, tuy nhiên để tối đa hóa lợi nhuận, người kinh doanh cần lưu ý lựa chọn thật kỹ nguồn hàng nhập vào để có được mức giá rẻ nhất và đảm bảo về chất lượng. Vậy người mới kinh doanh cần lưu ý những gì khi lựa chọn nhà cung cấp cho mình? Trong bài viết này chivican sẽ giúp bạn lựa chọn.

Có thể tìm kiếm hàng hóa gì trên taobao?


Theo thống kê mới nhất thì các mặt hàng trên trang thương mại điện tử này đến từ 47 ngành công nghiệp khác nhau của Trung Quốc. Chính vì vậy, mà người mua hay các chủ shop hoàn toàn có cơ hội tiếp cận với các nguồn hàng phong phú, đa dạng cho nhu cầu của mình. Hơn thế, bạn sẽ được trực tiếp so sánh giá bán, chất lượng giữa các shop khác nhau trên các web một cách nhanh chóng và dễ dàng. Dường như bạn có thể tìm kiếm được mọi nguồn hàng mà mình đang có nhu cầu trên Taobao. Hơn thế sản phẩm được cung cấp trên đấy luôn được update thường xuyên và liên tục với mọi xu hướng đang được thịnh hành và ưu chuộng nhất nhì.
Khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm với các mặt hàng trên Taobao vì hàng hóa cực kì đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng cũng như chất lượng để bạn lựa chọn. Tùy theo nhu cầu về sản phẩm mà bạn sẽ tìm được các mặt hàng khác nhau phù hợp với yêu cầu của bản thân
 

Mua hàng trên taobao có đảm bảo không?


Khi đặt hàng trên Taobao, một điều băn khoăn của nhiều người mua đó là hàng order Taobao có đảm bảo và uy tín không, chuyển tiền xong hàng có về thật không. Giao dịch mua hàng qua Taobao rất đơn giản và an toàn, không xảy ra tình trạng khách hàng không nhận được hàng hay mất tiền không chính đáng. Khi khách hàng thanh toán, Taobao sẽ giữ lại số tiền đó cho đến khi khách hàng xác nhận đã nhận được hàng theo đúng thỏa thuận thì Taobao mới chuyển tiền cho shop bán. Nếu có bất kì vấn đề nào phát sinh trong quá trình mua bán, bạn có thể báo với Taobao và nhận lại số tiền của mình. Với những đặc điểm và chính sách như trên, đặt hàng Taobao uy tín trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các khách hàng hiện nay.
 

Làm thế nào để chọn được shop chất lượng trên taobao, tmall, 1688


Khi mua bất cứ mặt hàng gì, uy tín của người bán luôn là tiêu chí quan trọng để khách hàng lựa chọn mua hàng. Trên các trang TMĐT Trung Quốc, số lượng gian hàng đăng bán cùng 1 sản phẩm là rất lớn vì vậy việc lựa chọn shop chất lượng sẽ phần nào giúp khách hàng mua được những sản phẩm tốt với giá thành hợp lý.
Để bạn có cái nhìn tổng quan chúng tôi sẽ phân tích cách lựa chọn cho từng trang TMĐT taobao, tmall, 1688 theo Cấp độ uy tín bán hàng và Đánh giá chi tiết người bán.

Đối với order taobao:

  1. Về cấp độ uy tín bán hàng:
Sau mỗi giao dịch thành công người mua hàng trên taobao sẽ được đánh giá shop theo 3 mức (Tốt: +1 điểm, Trung bình: 0 điểm, Kém: -1 điểm). Số điểm này sẽ được tích lũy và được phân cấp độ uy tín dựa trên số điểm tích lũy được. Số điểm đánh giá tốt càng cao, shop đó sẽ có cấp độ càng cao. Cụ thể Taobao có 20 cấp độ như sau:

bang danh gia cap do uy tin cua gian hang

Bảng đánh giá cấp độ uy tín của gian hàng trên taobao


Đặt hàng trên taobao tại các shop kinh doanh có cấp độ từ 3 kim cương trở lên sẽ ít rủi ro hơn. Các shop đã kinh doanh từ lâu nhưng có cấp độ thấp là những shop cần cân nhắc kỹ trước khi đặt hàng.
 
  1. Đánh giá chi tiết uy tín người bán:
danh gia chi tiet nguoi ban hang ten taobao

Điểm đánh giá dịch vụ của nhà bán trên taobao


- Sau khi mua hàng, người mua sẽ đánh giá shop dựa trên 3 tiêu chí:
1. Hàng hóa phù hợp mô tả,
2. Thái độ phục vụ,
3. Tốc độ giao hàng.
- Người mua sẽ đánh giá theo thang điểm 5. Taobao sẽ thống kê điểm trung bình của các đánh giá trong thời gian 6 tháng gần nhất và so sánh với điểm đánh giá trung bình của các shop cùng ngành hàng. Trong ví dụ trên, Khách hàng có điểm đánh giá là 4.9/5 cho cả 3 tiêu chí. Taobao so sánh điểm của shop với điểm trung bình của các shop khác như sau:
 diem nguoi ban so voi trung binh nganh
- Tỷ lệ so sánh được định nghĩa như dưới đây. Tỷ lệ vượt càng cao thì shop đó càng gần shop có điểm cao nhất trong ngành và ngược lại. Quý khách nên chọn các shop có điểm cao hơn điểm trung bình ngành và càng cao càng tốt:
so sanh diem nguoi ban

danh gia khieu nai trong 30 ngay
Cách hiểu các tiêu chí xử lý khiếu nại của shop như dưới đây. Khách hàng có thể rê chuột vào từng tiêu chí và sử dụng Google Translate để nắm thông tin chi tiết của từng tiêu chí:
danh gia xu ly khieu nai

1.  Thời gian xử lý: thời gian xử lý càng thấp càng tốt
2. Tỷ lệ hoàn trả trong 30 ngày được tính bằng số tiền trả lại / tổng số tiền giao dịch. Tỷ lệ này càng thấp càng tốt
3. Tỷ lệ khiếu nại bị taobao can thiệp và số lần bị phạt càng thấp càng tốt.
 

Đối với order tmall

- Tmall trực tiếp kiểm định chất lượng của các shop tham gia đảm bảo một số tiêu chí sau:
1. Bán hàng chất lượng, hàng chính hãng của các thương hiệu, được chứng thực bởi các nhà sản xuất các thương hiệu đó.
2. Có ký quỹ một số tiền lớn tại Tmall
3. Tham gia các chương trình bảo đảm quyền lợi của người mua
- Do vậy, các shop trên Tmall sẽ không phân cấp độ uy tín như Taobao. Các shop trên Tmall vẫn có điểm đánh giá dịch vụ và điểm đánh giá khiếu nại giống Taobao để Khách hàng có thể tham khảo
danh gia gian hang tmall
 
danh gia gian hang tmall
 
 

Đối với order 1688

 
- Những nhà cung cấp trên 1688.com bao gồm:
1. Nhà sản xuất
2. Đơn vị bán sỉ
3. Đại lý đầu tư /đơn vị cung cấp dịch vụ thương mại
- Do đối tượng là những người mua sỉ, các nhà cung cấp trên 1688.com phải cung cấp thông tin chi tiết về hạ tầng, cơ sở vật chất, kinh nghiệm của đơn vị mình. Bên cạnh đó, các tiêu chí đánh giá của Khách hàng cũng rất khác.
 
  1. Về cấp độ uy tín bán hàng
Cấp độ nhà cung cấp: Khác với Taobao,  với đặc thù bán sỉ, 1688.com phân cấp độ Nhà cung cấp dựa trên quy mô giá trị và số lượng giao dịch đã thực hiện. Để đảm bảo tính khách quan trong việc tính cấp bậc, 1688 cũng có cơ chế trừ điểm và giới hạn số lượng giao dịch được tính đối với 1 khách hàng. Dưới đây là bảng cấp bậc giá trị giao dịch tính theo NDT. Dựa trên cấp bậc, thời gian thành lập, và đơn giá sản phẩm, Khách hàng có thể đánh giá được lượng giao dịch liên tục của nhà cung cấp Trung Quốc
 
Cac cap do danh gia shop 1688
Các cấp độ đánh giá shop trên trang 1688
 
  1. Đánh giá chi tiết uy tín người bán
 Thong tin gian hang 1688
Thông tin gian hàng trên trang 1688
 
Thông tin cơ bản: Tùy vào đặc thù của mỗi ngành hàng, Khách hàng có thể quan tâm tới các thông tin khác nhau của nhà cung cấp Trung Quốc. Tuy vậy, có một số thông tin cơ bản như dưới đây:
  1. Thời gian thành lập: để đánh giá kinh nghiệm của nhà cung cấp
  2.  Địa điểm: để dự trù phí vận chuyển nội địa Trung Quốc
  3. Khả năng cung cấp/sản xuất: dựa trên số nhân công, năng lực cung cấp/sản xuất hàng tháng, các tiêu chuẩn chất lượng…
  4. Cơ sở vật chất: hình ảnh nhà máy, phân xưởng, cửa hàng, trang thiết bị đều được cung cấp .
 
Lưu ý: Khách hàng có thể sử dụng Google Translate để đọc các nội dung tiếng Trung Quốc trên trang Thông tin này
 
-  1688 tập trung đánh giá các chỉ số Khách hàng gồm:
1.  Khách hàng có uy tín không
2. Lượng Khách hàng thân thiết của nhà cung cấp
khach hang danh gia tren trang 1688
- Chi tiết điểm đánh giá của người mua (trên thang điểm 5): tương tự như của Taobao, Khách hàng có thể tham khảo phần đánh giá dịch vụ của người mua hàng trên Taobao
khach hang danh gia tren trang 1688

Trên đây là cách lựa chọn shop uy tín trên các trang TMĐT Trung Quốc để quý khách có cái nhìn tổng quan nhất và lựa chọn cho mình những sản phẩm chất lượng nhất. Sau khi lựa chọn được sản phẩm tốt, quý khách chỉ cần tìm được nhà cung cấp dịch vụ đặt hàng và vận chuyển uy tín, giá rẻ là hoàn toàn có thể tự tin kinh doanh. Để lựa chọn nhà cung cấp tốt quý khách có thể tham khảo 5 tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ order taobao uy tín.
Chivican chúc quý khách kinh doanh thành công!
 
Liên hệ