Bật mí những điều khá thú vị về tao bao Trung Quốc

Đăng lúc 9/17/2020 10:57:57 AM


Taobao, Tmall, 1688,.... là những tên tuổi không còn xa lạ gì với các bạn trẻ Việt trên thị trường. Nhắc đến địa chỉ này thì đảm bảo tới 90% là các bạn trẻ đều biết. Tuy nhiên, phần lớn các bạn lại chỉ biết về tên hoặc ít nhất là chức năng của Tao Bao Trung Quốc. Mà không biết rằng có cực nhiều điều thú vị khác nữa đằng sau. Hãy cùng Chivican đi khám phá những điểm hay này của taobao nhé!

Tao Bao Trung Quốc là gì?

Taobao.com là một địa chỉ trang web bán hàng trực tuyến nổi tiếng có xuất xứ tại đất nước tỷ dân Trung Quốc. Được thành lập từ năm 2003, đến nay đã gần 20 năm trôi qua, taobao cũng đã có những sự chuyển mình vô cùng lớn. 
 

Nhờ những chiến lược marketing sáng tạo đi kèm sự khẳng định không ngừng nghỉ về chất lượng dành cho người tiêu dùng. Thì ở thời điểm hiện tại, taobao đã chiếm lĩnh một vị trí rất cao trên thị trường nội địa cũng như quốc tế.
 

Taobao đang trở thành đam mê mua sắm mỗi ngày 

Cách thức sử dụng Tao Bao Trung Quốc

Về cơ bản, thao tác trên taobao cũng không khác những trang bán hàng trực tuyến là bao. Một khu chợ mua sắm online điển hình, tương tự như shopee ở Việt Nam ta. 
 

Nếu muốn sử dụng, bạn cũng phải đăng ký cho mình một tài khoản, sau đó dùng tài khoản đó để tìm kiếm sản phẩm, liên hệ shop, mua hàng và thanh toán. Nhận định chung là cách dùng Tao Bao Trung Quốc không khó. Tuy vậy, vì trang web mua sắm này không được cài đặt tiếng Việt nên để thao tác dễ dàng hơn, bạn có thể tìm hiểu thêm tại http://www.chivican.com/ nhé.

Một số điều thú vị ít ai biết về Tao Bao Trung Quốc

Sau đây sẽ là một số điều thú vị, hay ho mà Chivican sưu tầm được về taobao. Mời các bạn độc giả cùng khám phá.

Taobao, Tmall và 1688 là “anh em chung một nhà” 

Có thể đều là người “nghiện”’ mua sắm trên Taobao.com, 1688.com hay Tmall.com nhưng thực tế, lại ít ai biết rằng 3 “đồng chí” này là “người nhà”. Sự thật là 3 trang web mua sắm trực tuyến này đều thuộc một hệ thống các website mua sắm online nổi tiếng của tập đoàn hàng đầu Alibaba. Về lĩnh vực thương mại điện tử thì có thể nhận định rằng, hiện nay ít đơn vị nào bì kịp tập đoàn Alibaba. 
 

Alibaba-cha đẻ của nhiều trang thương mại điện tử nổi tiếng hiện nay tại Trung Quốc
 

Có lẽ đó cũng là lý do giải thích cho độ phủ sóng toàn cầu của taobao nói riêng và những trang web khác thuộc tập đoàn này nói chung. 

Mặt hàng bán trên Taobao rất phong phú

Tưởng chừng đây là điều hiển nhiên, rất bình thường đúng không ạ? Nhưng sự thật là không có mấy trang web bán hàng trực tuyến làm được điều này đâu nhé các bạn.
 

Không phải tự dưng mà taobao được mệnh danh là trang mua sắm quốc dân đâu nhé. Để phục vụ được số lượng hàng hóa cho một đất nước tỷ dân, chưa kể lượng khách mua hàng nước ngoài cũng không phải là nhỏ. Chắc chắn các mặt hàng bày bán online trên đây phải vô cùng nhiều.
 

Sự thật đã chứng minh, lên taobao, bạn tìm kiếm gì cũng có. Đông tây kim cổ bán đủ cả chứ không chỉ đơn thuần là giày dép, áo quần, phụ kiện,.... đơn giản thôi đâu nha. 

Tao Bao Trung Quốc chưa hỗ trợ giao hàng quốc tế

Tuy rất nổi tiếng nhưng sự thật là taobao lại chưa hỗ trợ ship hàng quốc tế. Trang web này hiện chỉ hỗ trợ dịch vụ vận chuyển nội địa chứ chưa phát triển giao hàng quốc tế. Chính vì vậy, dù mua hàng trên taobao bằng phương thức trực tiếp hay gián tiếp thì bạn vẫn cần phải có một đơn vị vận chuyển trung gian. 
 

Ngoài taobao, Chivican cũng hỗ trợ giao hàng nhiều web khác như tmall
 

Vì các đơn vị này đều có một kho nhận hàng ở Trung Quốc nên việc nhận hàng và vận chuyển về cho khách hàng không còn nhiều trở ngại. Điển hình một đơn vị nổi tiếng là Chivican. Sử dụng Chivican là đơn vị vận chuyển, đảm bảo khách hàng sẽ luôn luôn thấy yên tâm về chất lượng sản phẩm của mình. Ngoài ra, nếu cần tìm hiểu thêm về Tao Bao Trung Quốc, hãy đến với Chivican qua http://www.chivican.com/ nhé!


Xem thêm:
 
Mánh đặt hàng Trung Quốc uy tín cho dân buôn
Hướng dẫn cách đặt hàng Trung Quốc giá rẻ giúp kinh doanh có lời
Dịch vụ nhận order Taobao tại Hải Phòng uy tín, chuyên nghiệp nhất hiện nay
Có nên sử dụng dịch vụ mua hộ hàng Taobao
Mua hàng Trung Quốc giá rẻ ở đâu Hải Phòng bạn đã biết chưa?

 
Liên hệ