A - Z những ưu và nhược điểm khi order hàng Taobao giá rẻ từ Trung Quốc về Hải Phòng

Đăng lúc 8/20/2020 1:49:56 AM

Hiện nay, các bạn trẻ có xu hướng sử dụng trang Web Taobao khi cần mua một hay nhiều sản phẩm nào đó. Vậy Taobao là gì? Bạn có nên sử dụng Taobao và khi order hàng Taobao giá rẻ sẽ có những ưu, nhược điểm gì? Hãy tìm hiểu cùng CHIVICAN Express qua bài viết dưới đây nhé.

Taobao là gì?

Taobao còn có nghĩa là “tìm kiếm kho báu”, đây là tên của một trang web thương mại điện tử nổi tiếng nhất tại Trung Quốc. Taobao không bán hàng mà chỉ là trung gian kết nối giữa khách hàng với khách hàng (mô hình C2C) hoặc doanh nghiệp với khách hàng (B2C). Taobao có sức ảnh hưởng rất lớn đến phong cách mua bán hàng của người Trung Quốc, đặc biệt là giới trẻ.
 


Taobao là trang web mua sắm lớn nhất Trung Quốc
 

Các sản phẩm trên Taobao đa dạng từ mẫu mã, chất lượng đến giá rẻ. Hiện nay, không chỉ riêng Việt Nam mà có rất nhiều nước lựa chọn order hàng Taobao giá rẻ tại Hải Phòng

Ưu điểm khi order hàng Taobao

Giá cả phù hợp

Ưu điểm lớn nhất khiến nhiều Taobao trở thành một trang web bán hàng lớn nhất Trung Quốc đó chính là giá rẻ. Taobao không thu phí người bán, người tiêu dùng chọn hàng trực tiếp từ xưởng mà không cần qua đại lý trung gian, vì thế sản phẩm được bày bán trên Taobao hầu hết đều rẻ hơn so với những trang web khác. Bên cạnh đó, phân khúc giá sản phẩm trên Taobao rất đa dạng, phù hợp với thu nhập của nhiều người.

Mặt hàng đa dạng

Như CHIVICAN Express đã đề cập từ trước, Taobao là trang web thương mại điện tử nổi tiếng nhất của một đất nước tỷ dân như Trung Quốc. Chính vì thế, các mặt hàng được đăng bán trên Taobao rất nhiều, rất đa dạng cả về mẫu mã, kích thước lẫn chất lượng. Trên Taobao có bán nhiều sản phẩm từ phổ biến đến khan hiếm. Taobao sở hữu hàng chục nghìn nhà xưởng, nhà phân phối và đại lý bán hàng trên cả nước.
 


Mặt hàng đa dạng

Cơ chế giữ tiền độc đáo

Để đảm bảo công bằng cho cả người mua và người bán, khi thanh toán, Taobao sẽ giữ lại tiền hàng và chỉ chuyển lại cho người bán hàng khi người mua xác nhận là hài lòng với sản phẩm. Bên cạnh đó, người mua cũng phải thanh toán trước tiền để người bán yên tâm rằng mình không bị “boom hàng”.
 

Trong trường hợp người mua không hài lòng với sản phẩm (bị vỡ, bị lỗi, bị hỏng hóc,...) thì sẽ được Taobao hoàn tiền lại. Chính nhờ cơ chế này mà trang web Taobao đã thu hút được rất nhiều người tham gia.

Những hạn chế khi order hàng Taobao giá rẻ

Bên cạnh những ưu điểm tuyệt vời thì khi order hàng Taobao giá rẻ, bạn cũng sẽ gặp phải những khuyết điểm khó khắc phục.

Trở ngại về ngôn ngữ

Bất đồng ngôn ngữ là hạn chế to lớn nhất khi những bạn trẻ Việt lựa chọn mua hàng trên trang web Taobao. Taobao sử dụng tiếng Hoa, vì vậy khi đặt hàng hoặc tìm kiếm sản phẩm, hầu hết các bạn sẽ sử dụng công cụ dịch tự động.
 

Tuy nhiên, CHIVICAN Express khuyến khích các bạn nên sử dụng Google dịch thay vì dịch tự động bởi công cụ này còn nhiều sai sót, rất dễ dịch sai, dẫn đến việc không tìm được món đồ ưng ý.
 

Trở ngại ngôn ngữ

Thời gian vận chuyển lâu

Có thể đối với người Trung Quốc, việc đặt hàng trên Taobao là hết sức dễ dàng và không cần phải chờ đợi lâu. Tuy nhiên, khi người Việt order hàng Taobao giá rẻ sẽ vướng phải khoảng cách địa lý, vì vậy thời gian vận chuyển có thể sẽ rất lâu, chưa tính đến những trường hợp gặp phải các sự cố phát sinh.

Dễ gặp phải hàng kém chất lượng

Cũng chính vì hàng hóa trên Taobao rất đa dạng về mẫu mã và phân khúc giá cả nên bạn sẽ rất dễ mua phải các sản phẩm kém chất lượng. Tốt hơn hết, khi lướt Taobao, bạn cần quan tâm nhiều đến những hình ảnh thật, đánh giá và phản hồi của khách hàng dành cho các shop, tránh mua những mặt hàng không ưng ý
 

Khi order hàng Taobao giá rẻ sẽ có những ưu điểm khiến bạn rất hài lòng về trang web này, tuy nhiên cũng còn tồn tại nhiều hạn chế, đặc biệt là đối với vấn đề bất đồng ngôn ngữ. Tuy vậy, hiện nay vẫn có rất nhiều bạn trẻ lựa chọn đặt hàng trên Taobao. Hy vọng những chia sẻ của CHIVICAN Express sẽ giúp bạn cân nhắc cẩn thận khi chọn trang web này để mua sắm.

Xem thêm:

Hướng dẫn cách order Taobao từ Trung Quốc về Hải Phòng đơn giản và chi tiết nhất
Cách order Taobao giá rẻ ở Hải Phòng mà bạn chưa biết


 

Liên hệ