Order Taobao 1688 tmall là gì?

Đăng lúc 9/26/2022 9:16:20 AM


Taobao tmall 1688 trên thực tế là những trang thương mại điện tử thuộc tập đoàn Alibaba Group của Trung Quốc. Đây là nơi có kho hàng khổng lồ đến từ nhiều nhà cung cấp ở Trung Quốc và trên thế giới. Dù được phát triển từ một cùng một tập đoàn lớn, nhưng 3 trang website sẽ có cách thức hoạt động hoàn toàn khác nhau.
Taobao.com

 

Taobao.com là trang thương mại điện tử bán lẻ hoạt động theo mô hình C2C. Có thể hiểu đây là nơi trung gian gắn kết giữa nhà cung cấp, các shop bán lẻ với người tiêu dùng. Hoạt động theo hình thức miễn phí, nên Taobao có số lượng shop kinh doanh lớn nhất trong 3 trang web.

Taobao bán tất cả các mặt hàng từ đồ gia dụng, mỹ phẩm, đồ điện tử, thiết bị, phụ kiện…song mặt hàng nổi bật nhất vẫn là đồ thời trang. Đến với Taobao, người dùng hoàn toàn có thể tìm được những mặt hàng độc, lạ với mức giá phải chăng.

Tmall.com

Tương tự như Taobao.com, Tmall hoạt động theo hình thức bán lẻ. Song điểm khác biệt đó là trang web này hoạt động theo hình thức B2C giúp liên kết trực tiếp giữa người bán hàng và người tiêu dùng. Hiểu một cách nôm na, Taobao và Tmall cũng tương tự như Shopee và Shopee Mall đang hoạt động ở Việt Nam.

Hầu hết, các mặt hàng trên Tmall đều là sản phẩm từ thương hiệu nổi tiếng trong nước và trên thế giới như: Adidas, Nike, Lenovo, Nokia... Để mở gian hàng trên Tmall, người bán hàng cần phải cung cấp tài liệu xác thực từ những cơ quan uy tín. Do đó, người mua hàng hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng sản phẩm được bán trên Tmall.

1688.com


Giao diện trang chủ 1688

Khác với trang web Taobao, Tmall, 1688 là trang TMĐT hoạt động theo mô hình B2B, dễ hiểu là doanh nghiệp bán cho doanh nghiệp. Trên hệ thống 1688 có hàng triệu xưởng sản xuất, doanh nghiệp đăng bán sản phẩm của mình.

Đặt hàng tại 1688, bạn có thể mua được bất cứ mặt hàng gì mình cần với mức giá phải chăng. Mua hàng càng nhiều, mức giá cảng rẻ, nếu khéo léo bạn có thể mua được hàng với mức giá ưu đãi. Đặc biệt, khi nhập hàng trực tiếp từ nhà cung cấp, bạn có thể tự đặt theo mẫu mã, kích thước mà mình mong muốn. Tuy nhiên, mua hàng ở đây người dùng phải nhập hàng với số lượng cố định chứ không thể mua hàng lẻ như trang Taobao hay Tmall.

Thực tế, có rất nhiều khách hàng phân vân nên nhập hàng từ Tmall 1688 hay Taobao. Câu trả lời có là tùy thuộc vào nhu cầu bạn muốn mua hàng tiêu dùng, kinh doanh hay mua sản phẩm chất lượng. Do đó, khi có ý định nhập hàng trên các website này, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Taobao và Tmall là trang bán lẻ nên thích hợp cho người tiêu dùng, các shop kinh doanh nhỏ lẻ.

  • Taobao có sự đa dạng về sản phẩm hàng hóa, song mạnh nhất vẫn là các mặt hàng về thời trang.

  • Taobao là trang thương mại điện tử bán lẻ, nhưng các nhà cung cấp không mất phí duy trì hàng tháng. Do đó, giá của các sản phẩm trên Taobao tuy bán lẻ nhưng lại bán bằng mức giá bán sỉ trên các trang website khác.

  • Tmall là trang thương mại chuyên cung cấp các sản phẩm từ thương hiệu nổi tiếng trên thế giới và của Trung Quốc. Nếu bạn có nhu cầu mua hàng hiệu giá rẻ thì hoàn toàn có thể an tâm khi mua trên website này.

  • 1688 là trang TMĐT bán sỉ, hàng hóa được bán trực tiếp từ xưởng sản xuất, nhà máy nên mức giá các mặt hàng trên website cực kỳ rẻ. Tuy nhiên, 1688 chỉ cho nhập hàng với một số lượng nhất định chứ không bán lẻ.

Hotline : 0868 886 881
 

Liên hệ