Điều kiện cộng phí CIC và Cách tính phí CIC vào thuế

Đăng lúc 1/23/2024 10:41:59 AM

Liên quan đến việc áp dụng điều kiện cộng phí CIC, thường thì phụ phí này sẽ do người mua thanh toán và không được tính vào giá trị thực tế đã thanh toán. Mức phí thường phụ thuộc vào giá trị hàng hóa nhập khẩu và được xác định bằng các số liệu khách quan, định lượng được cùng các chứng từ liên quan.

Nếu chi phí CIC liên quan đến vận chuyển hàng nhập khẩu và được xem xét là một khoản điều chỉnh phí cộng, nó sẽ được tính vào trị giá của hàng hóa. Trong trường hợp chi phí CIC được xác định là một khoản phải cộng vào giá trị của hàng nhập khẩu, quyết định thực hiện xác định trị giá sẽ dựa trên thời điểm đăng ký tờ khai hải quan. Việc này thực hiện theo văn bản quy phạm pháp luật có hiệu lực tại thời điểm đó.

Hiện nay, quá trình xác định trị giá hải quan và tính thuế xuất nhập khẩu được thực hiện theo quy định của Thông tư 39/2018/TT-BTC đã được sửa đổi, bổ sung từ Thông tư 38/2015/TT-BTC. Thông tư này chính thức có hiệu lực từ ngày 5/6/2018.

Trên đây là những chia sẻ về phí CIC trong xuất nhập khẩu là gì, điều kiện thu phí và cách tính phí. Hy vọng rằng thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn áp dụng được cho các chuyến hàng sắp tới. 

Liên hệ