Đánh giá 6 hãng điện thoại nội địa Trung Quốc HOT nhất hiện nay

Đăng lúc 4/5/2023 8:45:18 AM

1. Điện thoại nội địa Trung Quốc là gì? Có nên mua không?

Điện thoại nội địa Trung Quốc hiểu đơn giản là dòng điện thoại được sản xuất và phân phối ở các hãng công nghệ từ Trung Quốc. Hiện nay, những dòng điện thoại này đang rất được chào đón ở Việt Nam cũng như trên thế giới bởi sự đa dạng mẫu mã, giá cả và công nghệ.

Tiêu chí

Nhật Bản

Mỹ

Trung Quốc

Thiết kế

Phong phú từ nắp gập đến cảm ứng

Khá đẹp mắt và hiện đại

Ngày càng đẹp, sang trọng và tinh tế, hiện đại hơn

Giá cả

Khoảng 1.600.000 - 4.500.000

Khoảng từ 4.000.000 - 29.000.000

Khoảng từ 1.000.000 - 18.000.000

Công nghệ nổi bật

Tích hợp công nghệ cao, chụp hình full HD

Cổng thiết kế lightning, true tone, night shift,...

Sạc nhanh, camera đỉnh, cấu hình mạnh, …

Cơ sở kinh doanh 

Ở các trung tâm của hãng trong nước và một số ít trung gian

Rất nhiều trung tâm trên toàn quốc

Rất nhiều nguồn uy tín từ trong nước đến đặt hàng qua trung gian

Độ bền

Độ bền cao: 10 - 20 năm

Độ bền trung bình: 5 - 10 năm

Độ bền trung bình: 5 - 10 năm

Bảng so sánh các dòng điện thoại nội địa đến từ các nước khác nhau

Có lẽ, câu trả lời đã khá rõ ràng khi ta đều thấy điện thoại nội địa Trung trội hơn cả. Chất lượng không hề kém cạnh các sản phẩm nước khác và giá cả cũng rất phải chăng.

2. Lý do nên mua điện thoại nội địa Trung Quốc

Trước khi bạn quyết định sắm cho mình 1 em dế yêu mới, chắc hẳn bạn sẽ đắn đo “Tại sao tôi nên mua loại điện thoại nội địa Trung Quốc này mà không phải những dòng khác có rất nhiều trên thị trường?”. Chúng tôi sẽ cho bạn thấy rõ hơn với 6 lý do dưới đây.

2.1. Kiểu dáng đẹp mắt – đa dạng mẫu mã

Hiện nay, các dòng điện thoại Trung ngày càng được chăm chút kỹ lưỡng về kiểu dáng, mẫu mã. Các thương hiệu không ngừng ra mắt các dòng sản phẩm mới khác lạ, bắt mắt hơn các dòng cũ rất nhiều để đáp ứng thị hiếu của khách hàng. Chúng được thiết kế vô cùng tỉ mỉ, chắc chắn, với chất liệu hợp kim, kim loại, phi kim…. được gia công trực tiếp tại các nhà xưởng ở Trung Quốc

Các mẫu mã đa dạng, phong phú

Các mẫu mã đa dạng, phong phú

2.2. Chi phí hợp lý

Phải nói rằng, giá của điện thoại Trung khá “mềm” so với những trải nghiệm mang lại cho người dùng. Với giá chỉ từ 1.000.000 - 10.000.000 và cao nhất vào khoảng 18.000.000 nhưng lại có rất nhiều chức năng nổi trội như công nghệ sạc nhanh, camera đỉnh ngay trong bóng đêm, cấu hình mạnh. Điều này khá dễ hiểu khi bên Trung họ có nguồn nhân công giá rẻ, nguyên liệu sẵn có và đặc biệt là sản xuất tại quê nhà, …

Với mức giá như thế, những bạn học sinh, sinh viên cũng có thể sở hữu cho mình một chiếc điện thoại chỉ từ 1.000.000 - 4.000.000đ, nhân viên văn phòng thì phù hợp các dòng khoảng từ 5.000.000 đổ lên. Và những ai công việc cần sử dụng điện thoại nhiều, chúng tôi gợi ý các bạn nên sắm một em trong khoảng 10.000.000 để phục vụ thật tốt cho nhu cầu của mình.

2.3. Dễ mua – dễ bảo hành

Các bạn có thể mua điện thoại Trung Quốc ở hầu hết các cửa hàng công nghệ trên toàn quốc như Điện máy xanh, Thế giới di động đặc biệt có thể đặt hàng trực tiếp qua rất nhiều đơn vị trung gian uy tín như CHIVICAN. Do đó, chính sách bảo hành cũng vô cùng tốt khi bạn có thể đổi trả hoặc bảo hành miễn phí trong khoảng 6 - 12 tháng tùy từng lỗi và điều kiện của máy tại các trung tâm của hãng.

Trung tâm bảo hành điện thoại nội địa Trung Xiaomi

Trung tâm bảo hành điện thoại nội địa Trung Xiaomi

2.4. Cấu hình ổn

Hiện nay, các dòng điện thoại Trung Quốc có cấu hình khá cao. Chúng tích hợp nhiều linh kiện cao cấp, được nâng cấp RAM khiến máy mượt, pin khỏe và dùng rất bền. Người dùng, đặc biệt những người mê trải nghiệm game đánh giá rất cao các dòng máy này. 

2.5. Tích hợp nhiều công nghệ nổi bật

Thật sự điện thoại Trung tích hợp quá nhiều công nghệ nổi bật khác nhau dành cho người dùng. Được quan tâm nhiều nhất có lẽ là chế độ chụp ảnh sắc nét ngay cả trong bóng tối. Ngoài ra các sản phẩm này có dung lượng pin cực lớn cũng như chế độ sạc nhanh phù hợp cho những người đi học, đi làm cả ngày dài. 

Như dòng Oppo Reno 4 Pro sở hữu viên pin có dung lượng lên đến 4.000 mAh, sạc nhanh công suất 65W và sạc đầy thiết bị chỉ với 36 phút. Ấn tượng hơn cả đó là trong vỏn vẹn 5 phút sạc, bạn có thể xem Youtube trong vòng 4 giờ đồng hồ.

Chụp sắc nét cả trong bóng tối có lẽ được nhiều người quan tâm hơn cả

Chụp sắc nét cả trong bóng tối có lẽ được nhiều người quan tâm hơn cả

2.6. Đa dạng thương hiệu, đa dạng lựa chọn

Các bạn đã nghe đến điện thoại OPPO, Xiaomi, Vivo, Realme,… chưa nhỉ? Đó đều là các dòng điện thoại khác nhau đến từ Trung Quốc, rất phong phú và đều có tiếng vang trên thị trường. Vì thế, nếu quyết định mua các dòng điện thoại nội địa Trung, bạn sẽ có cho mình vô vàn sự lựa chọn để có một chiếc điện thoại ưng ý nhất.

  Điện thoại nội địa Trung đa dạng thương hiệu

Điện thoại nội địa Trung đa dạng thương hiệu

3. Thương hiệu điện thoại nội địa Trung Quốc bền – đẹp – giá phải chăng

Như chúng tôi đã đề cập ở trên, điện thoại nội địa Trung có rất nhiều thương hiệu nổi tiếng cả về chất lượng, giá cả và mẫu mã. Một vài thương hiệu được liệt kê dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng chọn lựa hơn khi mua sắm.

3.1. Huawei

Huawei được biết đến là một tập đoàn đa quốc gia về thiết bị mạng và viễn thông, thành lập năm 1987 tại Quảng Đông, Trung Quốc. Sau hàng chục năm không ngừng đi lên phát triển, Huawei đã trở thành một trong những hãng điện tử viễn thông hàng đầu ở Trung Quốc.

Điện thoại Huawei

Điện thoại Huawei

Huawei thu hút người dùng bởi thiết kế sang trọng cùng hệ thống camera hiện đại với khả năng zoom cực đỉnh của nó. Chúng đa dạng chủng loại và có nhiều phân khúc giá thành, khoảng từ 1.500.000 - 10.000.000 phù hợp cho cả những người có thu nhập trung bình. 

3.2. Xiaomi

Theo kết quả nghiên cứu của Canalys tại thị trường Việt vào đầu năm 2022, Xiaomi tăng trưởng chóng mặt và đạt cho mình vị trí thứ hai trong danh sách những công ty sản xuất smartphone hàng đầu tại Trung Quốc. 

Xiaomi luôn không ngừng cải tiến mình, thương hiệu này đã thành công khi xây dựng nền tảng loT cho người tiêu dùng lớn nhất thế giới, kết nối hơn 100 triệu thiết bị thông minh và MIUI hoạt động hàng tháng đạt 190 triệu người dùng.

Điện thoại Xiaomi

Điện thoại Xiaomi

Điểm nổi bật của Xiaomi là hiệu năng máy vô cùng mạnh mẽ với các công nghệ như RAM 8G, ROM 128GB,… ROM càng cao, khả năng lưu trữ càng lớn, thích hợp cho những người làm công việc cần lưu lại một lượng dữ liệu khổng lồ.

3.3. Oppo

Bắt đầu thâm nhập thị trường điện tử vào năm 2004 nhưng phải đến năm 2012 Oppo mới kinh doanh điện thoại – khá muộn so với những thương hiệu khác. Nhưng công ty vẫn không hề kém cạnh các thương hiệu nổi bật khác mà vẫn phát triển vô cùng nhanh chóng và là thương hiệu hàng đầu của Trung Quốc hiện nay.

Điện thoại Oppo

Điện thoại Oppo

Oppo luôn đi đầu trong việc cải thiện camera selfie của mình, không ngừng cải tiến chất lượng camera thông qua những thuật toán tự động của công nghệ AI. Một loạt các thuật toán AI hình ảnh đã được hãng này sử dụng, bao gồm trong đó có cả giảm nhiễu xạ, HDR và cân bằng trắng (AWB). Chính vì vậy, ta thường thấy hình ảnh được chụp từ Oppo sẽ rõ nét và chân thực hơn rất nhiều.

3.4. Vivo

Cùng với Huawei và Oppo chúng tôi đã nói đến, Vivo luôn nằm trong top 3 thương hiệu có thị phần lớn nhất ở Trung Quốc. Tại Việt Nam, Vivo đang tạo dựng được ấn tượng mạnh mẽ tới người dùng nhờ sự đầu tư vào các hoạt động Marketing.

Điện thoại Vivo sở hữu những công nghệ tiên tiến mà hãng trang bị như chip MediaTek Helio G80 kết hợp cùng GPU Mali-G52. Công nghệ này chẳng những phù hợp cho những “game thủ” mà còn cho cả những “nhiếp ảnh gia” đó. Bạn sẽ có được trải nghiệm vô cùng trơn tru, tuyệt vời khi chơi game lại săn được những bức hình tuyệt đẹp nữa. Đúng là một lựa chọn hoàn hảo đối với giới trẻ hiện đại ngày nay.

Điện thoại Vivo

Điện thoại Vivo

3.5. Meizu

Thương hiệu này phải nói là rất đáng đồng tiền bát gạo khi đáp ứng đủ vẻ ngoài hiện đại, cấu hình cao mà giá thành lại rẻ. Sản phẩm của Meizu phù hợp với cả phân khúc những khách hàng có thu nhập trung bình khi giá dao động chỉ từ 750.000 - 2.000.000, họ vẫn có thể sở hữu cho mình chiếc điện thoại thông minh đáp ứng đủ các yêu cầu thông thường. Dòng có giá thành cao nhất là Meizu 18 Pro cũng chỉ trong tầm giá 14.500.000 - rất rẻ so với các thương hiệu khác.

Điện thoại Meizu

Điện thoại Meizu

3.6. Honor

Honor ra đời là một phần trong chiến lược thương hiệu kép của Huawei. Vốn hướng tới mục tiêu là nhóm khách hàng trẻ tuổi, Honor luôn đi đầu với các thiết kế hiện đại và phong cách, bắt kịp với xu hướng của giới trẻ.

Điện thoại Honor vô cùng hiện đại, phong cách

Điện thoại Honor vô cùng hiện đại, phong cách

Ưu điểm của dòng điện thoại này là tốc độ sạc cực nhanh lên đến 66W, dung lượng pin lại vô cùng khủng tới 5000mAh (chơi Liên quân 1 giờ chỉ mất 11 - 13%) cho người dùng có thể thoải mái sử dụng mà không lo về pin.

4. Lưu ý khi mua, kinh doanh điện thoại nội địa Trung Quốc

Việc mua – bán điện thoại nội địa Trung đang ngày một phổ biến ở Việt Nam, vì thế cũng gây ra một số hoang mang, bối rối nhất định khi có quá nhiều sự lựa chọn. Nếu bạn đang quan tâm đến sản phẩm này, hãy đọc ngay 4 lưu ý dưới đây để có được trải nghiệm tốt nhất nhé.

4.1. Chọn địa chỉ mua uy tín

Việc chọn địa chỉ mua cũng vô cùng quan trọng bởi lẽ sẽ quyết định đến chất lượng của sản phẩm cũng như những ưu đãi về sau cho khách hàng. Vì thế bạn hãy chọn lựa thật kỹ trước khi quyết định. Bạn có thể mua tại các trung tâm thương mại như Điện máy xanh, Thế giới di động, … hoặc qua các trung gian cung cấp điện thoại nội địa Trung như CHIVICAN để đảm bảo chất lượng.

4.2. Không nên ham rẻ - mua sản phẩm không thương hiệu

Tận dụng lúc thị trường điện thoại nội địa Trung đang phát triển, nhiều kẻ đã lợi dụng để trục lợi cho bản thân khi bán những sản phẩm “rởm”, không thương hiệu cho khách hàng. Bạn không nên tin những lời dụ dỗ của chúng, nào là “rẻ hơn thị trường” hay là “hàng tốt mà rẻ lắm”,… để mắc bẫy, mua phải hàng kém chất lượng. Tốt nhất bạn nên tham khảo giá trên website chính hãng, mua hàng tại các trung tâm thương mại, điểm bán lớn để đảm bảo chất lượng.

4.3. Kiểm tra xem điện thoại có hỗ trợ Tiếng Việt không

Không phải dòng điện thoại nào cũng hỗ trợ Tiếng Việt, có những dòng chỉ có tiếng Trung sẽ rất khó sử dụng. Vậy nên bạn cần hỏi kỹ người bán để tránh rắc rối, sau khi mua sẽ tốn rất nhiều thời gian đổi trả cũng như cài phần mềm hỗ trợ Tiếng Việt.

4.4. Lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín

Điện thoại là loại hàng rất cần có sự cẩn thận khi vận chuyển, chỉ một chút sai sót đã có thể gây ảnh hưởng cũng như hỏng hóc một phần nào đó. Vì thế cần chọn lựa một đơn vị vận chuyển cực an toàn và uy tín.
Order cả thế giới tại CHIVICAN 
✔️ 𝗪𝗘𝗕: http://www.chivican.com/
✔️ 𝗔𝗣𝗣:
- Hệ điều hành IOS: https://apps.apple.com/vn/app/appcvc/id1573101543?l=vi
- Hệ điều hành Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.vn.chivican
✔️ Liên hệ ngay với chúng tôi: 
️ 𝑯𝒐𝒕𝒍𝒊𝒏𝒆: 0915.88.62.64- 0945.14.05.86
📧 𝑭𝒂𝒄𝒆𝒃𝒐𝒐𝒌: https://www.facebook.com/chivican.sale
Địa chỉ VP: Tầng 3, toà nhà GC, thửa số 6 khu B3 Lô 6B Lê Hồng Phong, phường Đông Khê, quận Ngô Quyền, HP

Liên hệ